5 lý do nên sắm một chiếc máy rửa chén bát cho gia đình


5 lý do bạn nên sắm một chiếc máy rửa bát cho gia đình

Sở hữu một chiếc máy rửa bát có những lợi ích gì? Không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian dành cho gia đình. Máy rửa bát còn giúp giảm thiểu các chi phí như điện và đặc biệt là lượng nước

Máy rửa bát đã phổ biến và trở thành một trong những thiết bị nhà bếp không thể thiếu ở phương Tây từ nhiều năm nay. Nhưng ở các nước với nền văn hóa phương Đông như tại Việt Nam và một số nước. Việc sử dụng một chiếc máy rửa bát vẫn còn là điều gì đó xa lạ. Nhiều gia đình do còn suy nghĩ rằng sử dụng máy rửa bát sẽ rất tốn điện, nước, chi phí cao. Tuy nhiên, một số thử nghiệm đã chứng minh điều ngược lại.

Sử dung máy rửa bát giúp tiết kiệm nước hơn

Nhiều thử nghiệm đã chứng minh, cùng một lượng bát đĩa dành cho một bữa ăn thông thường. Với các chất bẩn khác nhau như dầu, mỡ thì sẽ mất khoảng 20l nước khi rửa tay. Tuy nhiên, cùng một lượng bát đĩa với những chất bẩn như vậy. Các loại máy rửa bát khác nhau như máy rửa bát Bosch, Siemens… lại tỏ ra tiết kiệm hơn rất nhiều. Khi lượng nước sử dụng để rửa sạch chỉ vào khoảng 5 đến 12 lít tuỳ từng loại máy.

Vì vậy, quan niệm cho rằng máy rửa bát dùng tốn điện là không chính xác. Ngược lại, dùng máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều nước.

 

Hướng dẫn sử dụng máy rửa chén bát

Máy rửa bát không thực sự tiêu tốn nhiều điện

Trung bình một chiếc máy rửa bát chỉ tiêu thụ khoảng 0,5 – 2kWh cho một lần rửa hoàn thiện. Đây là một mức tiêu thụ khá hợp lý so với khối lượng công việc mà một chiếc máy rửa bát có thể giải quyết. Ngược lại, nếu rửa bát bằng tay, bạn sẽ mất ít nhất khoảng 15 đến 30 phút cho cùng lượng bát đĩa. Mức tiêu thụ điện năng này cũng thấp hơn nhiều so với các thiết bị dân dụng khác.

Sử dụng máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian nhiều hơn

Thông thường, chị em nội trợ thường mất khoảng từ 15 đến 30 phút cho mỗi lần rửa bát bằng tay. Vậy trung bình ngày một lần rửa bát thì 1 năm mất khoảng 182 giờ cho công việc rửa bát. Đây quả là một con số không hề dễ chịu chút nào.

Sử dụng máy rửa bát sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi dành cho gia đình hơn.

Máy rửa bát an toàn và tiện dụng cho người sử dụng

Hầu hết các loại máy rửa bát, đặc biệt là các dòng máy rửa bát Bosch, máy rửa bát Munchen đều được thiết kế sử dụng các vật liệu có độ bền tương đối cao và an toàn như thép không gỉ phủ sơn tĩnh điện, inox… Những vật liệu này đều là những vật liệu có độ bền bao với khả năng chịu nhiệt khá tốt.

Ngoài ra, máy rửa bát cũng khá dễ sử dụng. Máy rửa bát với nhiều chức năng thông minh và hiện đại, các hình chú thích rõ ràng sẽ giúp người già và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

Máy rửa bát với đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã và kích thước có thể phù hợp với các hộ gia đình có không gian từ vừa và nhỏ đến lớn.

Đảm bảo sức khoẻ cho bạn và gia đình

Trên thực tế, rửa bát bằng tay dù kỹ lưỡng đến đâu cũng không thể đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn được cho dù bạn có tráng nước nhiều lần. Bởi vi khuẩn và mầm bệnh thường ẩn nấp trong những chiếc khan hay giẻ rửa bát. Mà đây lại là những nơi khó làm sạch vi khuẩn sau khi sử dụng nhất.

Trong khi đó, máy rửa bát lại lại có khả năng loại bỏ được những nguy cơ này. Các loại máy rửa bát như máy rửa bát Bosch thậm chí có chức năng diệt khuẩn sẽ giúp chén đĩa được sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và sức khoẻ cho cả gia đình bạn.

Ngoài ra, việc tiếp xúc thường xuyên với các chất tẩy rửa cũng rất hại cho da tay. Máy rửa bát được thiết kế với nhiều chức năng thông minh hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và mầm bệnh mà không làm hại đến da tay. Vì vậy, thay vì bạn phải đứng hàng giờ bên bồn rửa chén, bạn chỉ cần bỏ chén đĩa vào máy cùng chất tẩy rửa và chọn chương trình là có thể thảnh thơi dành thời gian làm việc khác. Bạn hoàn toàn có thể giải phóng sức lao động của bạn thân chỉ bằng một chiếc máy rửa bát.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu được máy rửa bát là một thiết bị cần có cho mỗi căn bếp của bạn. Đồng thời, đó cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao nên mua máy rửa bát.

Hãy tận dụng khoảng thời gian rửa bát để có những phút giây thảnh thơi bên gia đình.


Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm