Cách điều chỉnh muối và nước làm bóng cho máy Bosch Seri 2


Hướng dẫn cách điều chỉnh mức tiêu hao muối và nước làm bóng cho máy rửa bát Bosch Seri 2 (và một số mẫu của Seri 4)

Hiện tại đã có rất nhiều người dân Việt Nam đã và đang sử dụng Máy rửa bát gia đình. Tuy nhiên cũng có rất nhiều khách hàng vẫn chưa rõ được cách sử dụng. Đặc biệt trong đó là việc điều chỉnh thiết lập việc tăng giảm mức tiêu hao muối rửa bát (Muối làm mềm nước) và nước làm bóng (Chất trợ xả)

Vậy làm thế nào để điều chỉnh các mức tiêu hao chất phụ trợ cho máy rửa bát ?

  • Cách điều chỉnh tăng giảm mức tiêu hao Muối rửa bát cho máy rửa bát Bosch Seri 2

Đầu tiên, chúng ta cần nắm được vị trí các nút với số thứ tự và ký hiệu riêng. Đối với các máy cùng Serial thì kiểu dáng là giống nhau, các nút bấm chế độ có thể giống nhau hoặc có đôi chút thay đổi về vị trí. Nhưng điều đó không quan trọng. Việc ta cần là nhớ vị trí, thứ tự và kí hiệu đánh dấu theo bảng ảnh sau

 

Tiếp theo, Sau khi đã xác định được vị trí các nút chúng ta bắt đầu tiến hành các bước sau

(Bài hướng dẫn lấy ví dụ theo bảng điều khiển của model SMS50E82EU. Các nút cho vị trí có thể khác nhau về chức năng trên thực tế của từng dòng máy)

Sơ đồ bảng điều khiển máy rửa bát Bosch Seri 2 và một số mẫu Seri 2

 

 

 

 

    1. Bật máy nút ON/OFF

    2. Giữ nút “”Start” đồng thời “Xoay núm vặn” cho đến khi màn hình hiển thị thông báo có chữ H:.. (mặc định sẽ hiển thị ký hiệu H:04)

    3. Nhả tay khỏi nút

      Khi đó, trên màn hình sẽ hiển thị H:04
    4. Tiếp theo, dùng núm xoay và xoay lần lượt từng nấc một để thiết lập mức tiêu hao muối

      Mỗi lần xoay.  Trên màn hình sẽ hiển thị lần lượt các mức từ H:00 đến H:07 và quay trở lại mức H:00 (OFF – không sử dụng muối)
    5. Sau khi đã chọn được mức tiêu hao muối theo nhu cầu. Để lưu lại thiết lập. Bấm nút “Start”

* Lưu ý:
      • Để xác định được độ cứng của nước tại nguồn đang sử dụng. Khách hàng cần tìm hiểu hoặc sử dụng các dụng cụ thử độ cứng của nước. Khi xác định được độ cứng của nước thì cần đối chiếu với bảng kiến nghị từ nhà sản xuất để thiết lập tăng – giảm mức tiêu hao.
      • Đối với trường hợp sử dụng viên tổng hợp và có nguồn nước mềm từ 0 – 2.1mmol/l. Khách hàng có thể cài đặt chọn mức tiêu hao H:00 . Tuy nhiên, nguồn nước tại Việt Nam lại có độ cứng tương đối cao (Kể cả nguồn nước máy) nên ngay cả khi dùng viên rửa bát tổng hợp cũng vẫn nên dùng thêm muối riêng để đảm bảo hoạt động của máy. Hạn chế các sự cố sau này trong quá trình sử dụng nước cứng trong thời gian dài.

Bảng chỉ số nước cứng sử dụng chế độ trên máy rửa bát - Imp Đơn vị phân phối chính thức viên rửa bát muối rửa bát bột rửa bát

  • Cách điều chỉnh tăng giảm mức tiêu hao Nước làm bóng cho máy rửa bát Bosch Seri 4 

Đối với việc điều chỉnh mức tăng giảm chất làm bóng thì các thao tác đều giống với việc điều chỉnh mức đội muối. Ngoại trừ việc xoay ở “bước 02″

 

 

      1. Bật máy nút ON/OFF

      2. Giữ nút “”Start” đồng thời “Xoay núm vặn” cho đến khi màn hình hiển thị thông báo có chữ r:.. (mặc định sẽ hiển thị ký hiệu r:05)

      3. Nhả tay khỏi nút

        Khi đó, trên màn hình sẽ hiển thị r:05
      4. Tiếp theo, dùng núm xoay và xoay lần lượt từng nấc một để thiết lập mức tiêu hao muối

        Mỗi lần xoay.  Trên màn hình sẽ hiển thị lần lượt các mức từ r:00 đến r:06 và quay trở lại mức r:00 (OFF – không sử dụng muối)
      5. Sau khi đã chọn được mức tiêu hao muối theo nhu cầu. Để lưu lại thiết lập. Bấm nút “Start”


Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm