Sự khác biệt giữa nước cứng và nước mềm


Sự khác biệt giữa nước cứng và nước mềm

Chúng ta thật sự vô cùng may mắn khi được sống ở một nơi có nguồn nước đầy đủ. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ về sự khác biệt trong nước chảy ra từ vòi nước của bạn chưa? Không có sự giống hệt nhau tại mỗi nguồn nước. Nhưng sự khác biệt chính giữa những gì phát ra từ một nơi và những gì từ một nơi khác là độ cứng của nước. Sự khác biệt có thể thấy rõ nhất chính ở hiệu quả của nó đối với các thiết bị gia dụng. Và máy rửa chén bát cũng không kém phần quan trọng.

Để hiểu rõ hơn về điều này, chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin để giải thích ý nghĩa của Nước CứngNước Mềm. Những gì liên quan đến máy rửa bát và những gì có thể được thực hiện để tránh những tác động tiêu cực.

Mức độ cứng của nước

Nước Cứng được hình thành như thế nào? Nước Cứng là gì ?

Nước mưa thuần khiết được coi là “Nước Mềm tự nhiên”. Với ion duy nhất (một nguyên tử có điện tích) là natri. Khi nước này chảy qua đất đá …đến các sông suối. Đôi khi dẫn đến đầu nguồn của chúng ta, nó lại trở thành nước cứng. Điều này là do dòng nước thu thập một lượng lớn khoáng chất hòa tan. VD như phấn, vôi, magiê và canxi…. Những khoáng chất này ở một tỷ lệ nhất định đôi khi rất cần thiết cho cơ thể và sức khỏe của chúng ta. Thậm chí có thể mang lại chút hương vị tốt hơn. Mặc dù loại nước này đã được coi là Nước Cứng.

Tại Việt Nam, với nguồn nước tại các nhà máy sản xuất nước được coi là nguồn nước sạch. Nhưng theo số liệu của các nhà khảo sát đánh giá. Hàm lượng vi sinh và các tạp chất chiếm một tỷ lệ tương đối cao. Do đó, có thể coi nguồn nước như này là một loại Nước Rất Cứng

Phân loại Nước Cứng

  • Nước cứng tạm thời : chứa muối cacbonat, bicacbonat và Magie.

Nước cứng tạm thời có thể xử lý dễ dàng bằng phương pháp đun sôi bởi vì, dưới tác động của nhiệt độ cao, những muối này tạo thành muối cacbonat kết tủa, thường lắng cặn dưới đáy ấm, CO2 và H2O. Phương trình làm mềm nước cứng tạm thời bằng nhiệt:

– Ca(HCO3)2 => CaCO3 + H2O + CO2

– Mg(HCO3)2 => MgCO3 + H2O + CO2

  • Nước cứng vĩnh cửu: chứa muối của ion Magie, canx với các gốc anion của axit mạnh như (Cl)– và (SO4)2-

Các ion chất này không kết tủa ở nhiệt độ cao, do đó, phương pháp “ăn chín, uống sôi” không giảm được độ cứng của nước. và vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho người sử dụng

Nước cứng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe ?

Nước cứng làm mất mùi vị ngon ngọt tự nhiên của nước nên ít dùng để pha đồ uống. Nước đá vôi được biết đến là một trong những nguyên nhân phá vị trà. Thay đổi màu sắc và mùi vị của sữa, cà phê khiến cho các loại đồ uống trở nên kém chất lượng. Nước cứng cũng được khuyến cáo không nên sử dụng để sắc hay chế thuốc bắc, nam. Các ion trong nước sẽ tác dụng với những thành phần thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Khi sử dụng nước cứng cho việc ăn uống một thời gian dài. Muối cacbonat, bicabonat và magie xâm nhập vào cơ thể và phân hủy thành muối cacbonat kết tủa. Những kết tủa này gây hại trực tiếp cho cơ thể do không thấm qua được thành ruột. Sự tích tụ lâu ngày sẽ gây tắc động mạch, tĩnh mạch. Uống nước có dư lượng vôi quá lớn sẽ dẫn đến hiện tượng lắng cặn thậm chí bệnh sỏi thận và nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiết niệu.

Sự tác động của Nước Cứng đến đồ dùng.

Tác động của nước cứng đến đồ dùng sinh hoạt

Khi nguồn Nước Cứng đi qua máy rửa chén bát. Những khoáng chất này dưới sự tác động của nhiệt độ.  Đặc biệt là với thành phần vôi (Canxioxit) . Điều này làm tác động không nhỏ trong quá trình rửa chén bát bằng máy gây khó khăn hơn nhiều. Thậm chí cũng sẽ làm cho bát đĩa trông tệ hơn khi các khoáng chất hòa lắng đọng, bám lại vào chén đĩa và ly. Về lâu dài có thể sẽ làm mờ đục các bề mặt của chén bát, giảm tính thẩm mỹ của vật dụng. (Hiện tượng đọng vệt hạt sương mờ)

Công nghệ làm mềm nước

Từ những yếu tố ảnh hưởng của Nước Cứng trong việc sử dụng máy rửa bát. Các nhà sản xuất trên thế giới đã phát triển một loạt các sản phẩm để hỗ trợ đảm bảo ngay cả khi nguồn cung cấp của bạn là Nước Cứng. Do vậy vấn đề Nước Cứng không còn là yếu tố quá phức tạp. Hãy tận hưởng những thành quả mà máy rửa bát giúp ích cho cuộc sống của bạn

Sử dụng:

  • Trước tiên, Để đảm bảo máy rửa chén bát được hoạt động hiệu quả nhất. Hãy bổ sung Muối Rửa Bát chuyên dụng . Việc sử dụng  Muối Rửa Bát giúp làm mềm nước khi loại bỏ Ca+. Và ngăn ngừa một số tạp chất trong nước có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của máy rửa chén bát.
  • Bạn nên sử dụng thêm Chất Trợ Xả (Nước làm bóng) cho hoạt động của máy rửa bát. Chất Trợ Xả (Nước làm bóng) không chỉ giúp quá trình sấy khô được tốt hơn. Khi hơi nước nóng sau khi sấy sẽ bay hơi nhanh hơn. Với một số dòng sản phẩm Chất Trợ Xả còn giúp ly chén bát trở nên trong suốt và sáng bóng hơn.
  • Và điều quan trọng nhất là bạn nên thường xuyên sử dụng sản phẩm Vệ Sinh Máy. Qua quá trình sử dụng các khoáng chất tích tụ trong các bộ phận quan trọng của máy. Chất Vệ Sinh máy sẽ loại bỏ chúng trước khi đó là nơi cư ngụ của các vi khuẩn có hại được sinh ra từ các vụn thức ăn thừa bám lại. Các chuyên gia cho rằng, với khoảng 100 lần rửa , số lượng nhiều hơn hoặc ít hơn còn phụ thuộc vào cách sử dụng. Chúng ta nên Vệ Sinh lại máy, để máy trở về gần trạng thái mới ban đầu, cũng như đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm