Phong thuỷ trong không gian nhà bếp


ChánHơi chánBình thườngTốtRất Tốt (10 Bình chọn, Xếp hạng: 5.00 trên 5)
Loading...

 

Phong thuỷ trong không gian nhà bếp.

Bạn đang có một nhà bếp cho tổ ấm của mình, nhưng vẫn băn khoăn chưa biết bố trí những vật dụng thường ngày như thế nào. Để vừa hợp với thuật phong thuỷ, vừa tiện lợi khi sử dụng. Dưới đây là một số gợi ý nho nhỏ giúp cho căn bếp trở nên hoàn thiện hơn.

1. Bàn ăn.

Bàn ăn hình tròn

Bàn ăn hình tròn

Cách chọn bàn ăn: theo phong cách truyền thống, người ta thường sử dụng bàn hình tròn, biểu thị sự sum họp. Ngoài ra, để phù hợp hơn với không gian căn bếp. Bạn có thể chọn bàn hình vuông, chữ nhật hoặc elip. Tuyệt đối không nên chọn bàn ăn có các góc sắc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành. Bàn ăn không nên đặt gần cửa ra vào và nên đặt tại những nơi khuất. Nếu có bàn thờ thần hay bàn thờ tổ tiên thì không đặt bàn ăn đối diện. Trường hợp diện tích chật hẹp và phải đặt như vậy, thì nên đặt ra xa và lùi sang hai bên, đặc biệt nên tránh để bàn ăn và bàn thờ ở trên cùng một đường thẳng.

Một điều tối kỵ ở phòng bếp là có xà ngang treo trên đầu. Điều đó mang ý nghĩa dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt. Ta nên treo quả cầu tròn với màu sắc phù hợp bên dưới xà ngang trong trường hợp không thể thay đổi với hàm ý: quả cầu đã hứng chịu hết cho gia chủ.

2. Đặt bếp.

Nội thất nhà bếp imp

Sắp xếp vị trí trong căn bếp theo phong thủy

Theo thuật phong thủy không nên đặt bếp nấu ăn dựa vào tường nhà bếp, bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp ma mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người thậm chí còn có thể ra hỏa hoạn. Ngoài ra, trong phòng ngủ không nên đặt bếp vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, bám dính vào các vật dụng khác như quần áo, đồ đạc rất khó lau chùi. Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kỵ hoả.

Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong một gia đình, do đó bạn nên đặt ít đồ để tạo không khí thoáng. Việc lắp đặt thêm quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu sẽ giúp làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Hơn nữa, phòng bếp cần được cung cấp đủ ánh sáng, vì vậy bạn nên lắp đèn có khả năng tỏa sáng rộng như đèn Tuyb hoặc đèn trùm.

Ngày nay với sự cải thiện và nâng cao chất lượng từ những nhà sản xuất nổi tiếng. Những chiếc bếp từ hay hồng ngoại với hình thức hiện đại, tiện lợi đang được rất nhiều gia đình quan tâm sử dụng thay thế cho những chiếc bếp ga đã cũ và thiếu an toàn.

3. Bồn rửa bát.

Như chúng ta đã biết, không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn và cũng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp. Điều đó sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người sử dụng trong quá trình nấu nước. Do vậy, bồn rửa nên đặt ở tầm cao thích hợp với vóc dáng của người sử dụng.

Máy rửa bát gia đình

Máy rửa bát gia đình

Hiện nay với lối sống hiện đại, nhiều gia đình đã sử dụng thêm Máy rửa bát. Cho dù kích thước của Máy rửa bát thông thường không quá lớn. Tuy nhiên, vì sử dụng nguồn điện và nước, cộng với việc ống xả thải. Nên vị trí đặt Máy rửa bát thường đặt tại nơi có đầu nguồn nước và ống xả thải. Cũng như vị trí có thể cắm nguồn điện

4. Hũ gạo

Hũ đựng gạo phong thủy nhà bếp

Hũ đựng gạo

Theo phong tục táp quán, trong bữa ăn của người phương Đông không thể thiếu cơm gạo. Vậy thì hũ gạo ở đâu sẽ là tốt nhất? Theo kinh nghiệm được truyền lại từ xa xưa. Vị trí đặt hũ gạo nên đặt tại nơi kín đáo ở hướng Tây Nam hay Đông Bắc của bếp. Và được kê lên cao hơn mặt đât nhằm tránh ẩm mốc và côn trùng sâu bọ.

5. Tủ lạnh, Lò vi sóng (vibar).

Tủ lạnh trong phong thủy nhà bếp

Tủ lạnh trong phong thủy gian bếp

Ngày xa xưa, do chưa có các thiết bị như tủ lạnh, lò vi sóng nên trong các tài liệu về phong thủy của người xưa để lại chưa đề cập tới vấn đề này. Nhưng theo quan điểm được nhiều người đồng tình nhất về cách đặt tủ lạnh là nên đặt nó ở hướng lành (Bắc, Đông Nam). Vì tủ lạnh là loại máy móc sử dụng điện năng và vận hành liên tục 24/24h. Nếu như đặt ở hướng không tốt có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các sao dữ, và thậm chí kích động nó gây rối.

6. Thờ Táo quân

Tục lệ cúng ông Công ông táo

Tục lệ cúng ông Công ông táo

Là người Việt Nam chắc hẳn ai cũng biết về sự tích ông Công, ông Táo. Tục lệ này đã được lưu truyền từ đời này sang đời sau cho đến ngày nay vẫn tiếp tục. Vậy nên thờ Táo quân ở đâu là phù hợp nhất? Các vị thần này nên được đặt phía trên cao của căn bếp, trường hợp diện tích không đủ chỗ thì có thể đặt ở góc nhà bếp phía Nam, bởi vì ngũ hành Táo quân thuộc “Hoả”, cho nên Táo quân cần được đặt ở phía Nam “Hoả” vượng.

Bài viết “Phong thủy trong không gian nhà bếp” được tổng hợp bởi ImP – Nhà phân phối chính thức viên rửa bát Finish

Có thể bạn quan tâm